Kiên Nhẫn Là Từ Bi Với Chính Mình

PS2012

Ảnh: greenlivingvn.blogspot.com

Thánh Francis de Sales có viết:

Hãy kiên nhẫn với tất cả mọi người, nhưng trên hơn hết là với chính anh. Tôi muốn nói là anh đừng có thối chí, nản lòng về sự bất toàn của mình. Lúc nào cũng phải đứng dậy với lòng can đảm mới. Tôi rất mừng là anh bắt đầu mỗi ngày mới tinh. Bởi vì không có cách nào giúp cho anh đạt đạo tốt hơn là biết khởi sự lại từ đầu, và không bao giờ tự cho rằng mình đã làm quá đủ.

Làm sao anh có thể tha thứ lỗi của người láng giềng, nếu anh không thể tha lỗi cho chính anh. Người nào cứ mãi bứt rứt về lỗi lầm của mình sẽ không bao giờ sửa nó được. Tất cả  sự sửa sai có ích đều đến từ  một tâm hồn bình thản, an lạc.

Trích Joseph Goldstein, 30 Ngày Thiền Quán

Gửi phản hồi

