Floating Amidst The Stars – Thả Hồn Giữa Trời Sao

Star_Gazing_by_Bareck

Ảnh: hibiscusmoon.blogspot.com

Stargazing Meditation
Thiền ngắm sao

Since the beginning of time, humans have gazed at the stars in the night sky with awe, seeking in their luminosity everything from answers to inspiration to guidance. We have emerged from our contemplations with stories of gods and goddesses, maps of the universe, astrology, astronomy, math, and art. We have worshipped, wondered, and even projected ourselves out into space in an attempt to understand their magical essence. We know more now than we ever have about what those celestial lights are, how far away they reside, and what will happen to them over time, but facts and information are still no substitute for experiencing them yourself.

Từ xa xưa, con người đã ngắm những vì sao trong bầu trời đêm với niềm kính sợ, tìm kiếm trong độ sáng của chúng mọi thứ, từ lời giải đáp đến nguồn cảm hứng, sự dẫn dắt. Việc chiêm ngưỡng trời sao đã gợi mở ra cho chúng ta bao câu chuyện về các vị thần, những tấm bản đồ vũ trụ, chiêm tinh học, thiên văn học, toán học và nghệ thuật. Chúng ta đã từng tôn thờ, từng băn khoăn và thậm chí đưa mình vào vũ trụ trong nỗ lực tìm hiểu bản chất kỳ diệu của các vì sao. Giờ đây chúng ta đã biết nhiều hơn bao giờ hết về việc những ánh sáng trên bầu trời là gì, chúng ở cách ta bao xa, và qua thời gian, điều gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng những thông tin và sự kiện vẫn không thể thay thế cho sự trải nghiệm của chính bạn.

Gazing at the stars is no doubt one of the earliest forms of meditation practiced by human beings, and it is readily available to this day. If you live in a city, you may have a hard time seeing the stars, but a short drive can take you far enough beyond the city lights to reveal their glory. If you live in a rural setting, all you have to do is wait for the sun to set and the night to settle to get the show of your life, every night. If you make a habit of it, you will begin to know the seasonal changes of the night sky, deepening your connection to the earth and the universe in which you live.

Ngắm sao chắc chắn là một trong những cách thiền sớm nhất được con người thực tập, và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Nếu bạn sống ở thành phố, bạn có thể hiếm có thời gian để ngắm sao, nhưng một chuyến đi ngắn có thể đưa bạn đi đủ xa khỏi ánh sáng đô thị, lúc đó những ngôi sao sẽ có cơ hội biểu lộ vẻ lộng lẫy của mình. Nếu bạn sống ở vùng thôn quê, hằng đêm, mọi thứ bạn cần làm là chờ đợi mặt trời lặn và đêm lắng dịu để đón nhận vở diễn cuộc đời. Nếu bạn tạo một thói quen như thế, bạn sẽ bắt đầu biết về sự thay đổi theo mùa của bầu trời đêm, làm sâu sắc thêm mối quan hệ với trái đất và vũ trụ nơi bạn đang sống.

One of the best ways to stargaze is to lie down on a blanket so that your body can fully relax. This position allows your breath to move easily through your tranquil form as you settle down into the earth, connecting your consciousness to the sky. As you look deeply into its vastness, allowing your awareness to alternate between the pinpoints of light and the blue-black space that holds them, your breath expands and contracts your body, just as the universe expands and contracts to its own eternal rhythm. You may feel as if you are floating amidst the stars or that they are raining down upon you. You may feel peacefulness, joy, and connectedness, or any of a full range of emotions. Simply continue to breathe, experiencing the wonder of this universe and your place within it.

Một trong những cách hay nhất để ngắm sao là nằm trên một chiếc đệm mỏng để cơ thể bạn có thể hoàn toàn thư giãn. Tư thế này cho phép bạn thở dễ dàng thông qua trạng thái cân bằng của bạn trên mặt đất, kết nối sự ý thức của bạn với bầu trời. Khi bạn nhìn sâu vào sự mênh mông của nó, cho phép sự nhận thức của bạn hướng đến các điểm sáng và bầu không gian xanh đen đang nắm giữ chúng, hơi thở của bạn mở rộng và hài hoà với thân thể, như vũ trụ mở rộng và hài hoà với giai điệu vĩnh cửu. Bạn có thể cảm thấy như mình đang trôi nổi giữa các vì sao hoặc chúng đang mưa xuống bạn. Bạn có thể cảm thấy sự thanh thản, an lạc và kết nối, hoặc bất kỳ cảm xúc dâng trào nào. Chỉ đơn giản là tiếp tục thở, trải nghiệm sự ngạc nhiên trước vũ trụ và nơi trú ngụ của bạn trong đó.

Ngun: DailyOm

Đỗ Hoàng Tùng dịch

Bình luận về bài viết này