Ngọn Lửa Trong Mắt Ta

Ảnh: 3.bp.blogspot.com

Ngọn lửa trong hồn ta sẽ phản chiếu lên mắt. Mỗi khi nhìn vào trong gương, dù chỉ là một hai giây thôi, hãy nhìn vào mắt của người trong gương và thằm lặp lại ba nguyên tắc căn bản của việc tự hỏi ý kiến.

Nguyên tắc thứ nhất: Hãy tự nói với mình, “Tôi độc lập với/không để bị chi phối bởi những lời khen chê của kẻ khác.”

Nguyên tắc thứ hai: Hãy tự nói với mình, “Tôi không thua kém ai.”

Nguyên tắc thứ ba: Hãy tự nói với mình, “Tôi không sợ hãi trước bất kỳ một và tất cả thách thức nào.”

Hãy nhìn thẳng vào mắt mình trong gương để thấy những thái độ phản chiếu lại ta. Chỉ nhìn vào mắt, không nhìn vào những biểu hiện của nét mặt. Hãy tìm ánh lửa loé sáng trong mắt để tự nhắc nhở rằng đó là ngọn lửa trong hồn mình.

Trích Đào Chính – Đoan Nghiêm, Đối Thoại Nội Tâm

Gửi phản hồi

