Thông Điệp Của Nỗi Đau – The Message of Pain

ecteezy.com

Những thông tin giá trị

Khi bạn cảm thấy một cơn đau về tình cảm hay thể chất,  hãy dành thời gian đón nhận và lắng nghe thông điệp của nó.

Khi cảm thấy cơn đau, thôi thúc đầu tiên của chúng ta thường là dùng thuốc khắc chế cơn đau đó. Đấy là một phản ứng dễ hiểu nhưng đôi khi trong lúc vội vàng thoát khỏi cơn đau như thế, chúng ta quên mất rằng đó chính là cách cơ thể phát tín hiệu cho chúng ta biết: cơ thể cần sự chú ý của chúng ta. Một cơn đau đầu có thể cho biết chúng ta đang đói hoặc căng thẳng cũng như đau họng có lẽ đang nói rằng chúng ta cần để cổ họng mình nghỉ ngơi đây. Nếu cứ lướt qua những thông điệp đó thay vì đáp lời chúng, chúng ta sẽ có nguy cơ khiến mình rơi vào tình trạng khó khăn hơn. Thêm vào đó, chúng ta tạo nên cảm giác mất mối liên hệ giữa tâm và thân.

Đau đớn thể chất không phải là loại đau đớn duy nhất gửi tín hiệu chúng ta cần chú ý. Mà đau đớn tình cảm cũng cho chúng ta những thông tin giá trị về tình trạng tinh thần của chúng ta, cho chúng ta biết rằng chúng ta chịu ảnh hưởng bởi cái gì đó và rằng chúng ta nên tập trung chu ý tốt hơn vào chính nội tâm. Khi gặp một vết đứt trên cánh tay, chúng ta chăm sóc bằng cách làm sạch và băng bó nó. Tương tự như thế, với một trái tim tan vỡ, chúng ta cũng đối xử với nó bằng cách bao bọc quanh bằng tình yêu thương và khích lệ. Trong cả hai trường hợp, nếu chúng ta lắng nghe đau đớn của mình, chúng ta sẽ biết phải làm gì để hàn gắn bản thân ta. Phản ứng chống lại đau đớn là điều tự nhiên, nhưng một khi chúng ta hiểu rằng đau đớn đến để cho chúng ta những thông tin giá trị thì chúng ta có thể thư giãn hơn một chút và dành đôi ba phút lắng nghe trước khi chúng ta tìm tới các loại dược phẩm. Đôi khi, nhận ra đau đớn thôi cũng đủ làm giảm bớt cơn đau, bởi thông điệp của nó đã được lắng nghe. Có lẽ chúng ta tìm kiếm phương thuốc chữa trị đau đớn bởi vì chúng ta cảm thấy rằng nếu không dùng thuốc thì cơn đau sẽ không bao giờ dịu bớt. Nếu chúng ta nhận ra rằng đây chỉ là vấn đề của lắng nghe và phản ứng mà thôi, ít ra một lúc nào đó, cũng tạo cho chúng ta thêm sức mạnh.

Lần sau nếu cảm thấy đau đớn về thể xác hoặc tinh thần, bạn thử lắng nghe xem trực giác tìm cách giải tỏa nỗi đau ra sao nhé. Có lẽ hít vài hơi thở thật sâu cũng giúp chấm dứt bệnh nhức đầu. Hay như ghi nhật ký về những cảm xúc tổn thương của mình cũng sẽ làm dịu đi nỗi đau trong trong trái tim bạn. Sau cùng thì, thông điệp của cơn đau chính là chữa lành.

Valuable Information

When you feel emotional or physical pain, take the time to tune in and listen for the message.

When we feel pain, our first impulse is often to eradicate it with medication. This is an understandable response, but sometimes in our hurry to get rid of pain, we forget that it is the body’s way of letting us know that it needs our attention. A headache can inform us that we’re hungry or stressed just as a sore throat might be telling us that we need to rest our voice. If we override these messages instead of respond to them, we risk worsening our condition. In addition, we create a feeling of disconnectedness between our minds and our bodies.

Physical pain is not the only kind of pain that lets us know our attention is needed. Emotional pain provides us with valuable information about the state of our psyche, letting us know that we have been affected by something and that we would do well to focus our awareness inward. Just as we tend to a cut on our arm by cleaning and bandaging it, we treat a broken heart by surrounding ourselves with love and support. In both cases, if we listen to our pain we will know what to do to heal ourselves. It’s natural to want to resist pain, but once we understand that it is here to give us valuable information, we can relax a bit more, and take a moment to listen before we reach for medication. Sometimes this is enough to noticeably reduce the pain, because its message has been heard. Perhaps we seek to medicate pain because we fear that if we don’t, it will never go away. It can be empowering to realize that, at least some of the time, it is just a matter of listening and responding.

The next time you feel pain, either physical or emotional, you might want to try listening to your own intuition about how to relieve your pain. Maybe taking a few deep breaths will put an end to that headache. Perhaps writing in your journal about hurt feelings will ease your heart. Ultimately, the message of pain is all about healing.

Nguồn: DailyOM

Waterhouse dịch

P.C hiệu đính

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: